VUI HỌC KINH THÁNH (4)


Mùa Chay đã gần hết! Mùa Chay mời gọi chúng ta sám hối tội lỗi và trở về cùng Chúa nhân từ. Mời bạn dành ít phút để gặp Chúa qua Lời của Người. Lời Chúa có sức cứu độ và ban cho chúng ta ơn tha thứ và sự sống đời đời. Chúng ta cùng noi gương Đức Mẹ Maria và ngôn sứ Samuel: Ghi nhớ Lời Chúa và không để rơi Lời nào của Chúa. Chúng tôi xin giới thiệu cách ghi nhớ Lời Chúa dựa theo kiểu vui học Kinh Thánh. Vui học Kinh Thánh để hiệu quả cao.

Mt 16,16  Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống."

Hai con số 16 dễ nhớ! Đây là lời tuyên xưng đức tin của thánh Phêrô. Câu Lời Chúa này rất quan trọng trong Tin Mừng theo thánh Mátthêu.

Rm 5,5  Trông cậy như thế, chúng ta sẽ không phải thất vọng, vì Thiên Chúa đã đổ tình yêu của Người vào lòng chúng ta, nhờ Thánh Thần mà Người ban cho chúng ta

Hai số 5. Câu Lời Chúa này thường được trích dẫn vì mạc khải tình yêu Chúa cùng với Chúa Thánh Thần.

Dcr 9,9  Nào thiếu nữ Xi-on, hãy vui mừng hoan hỷ!
           Hỡi thiếu nữ Giê-ru-sa-lem, hãy vui sướng reo hò!
            Vì kìa Đức Vua của ngươi đang đến với ngươi:
            Người là Đấng Chính Trực, Đấng Toàn Thắng,
            khiêm tốn ngồi trên lưng lừa,
            một con lừa con vẫn còn theo mẹ.

Hai con số 9 thật đẹp và dễ nhớ quá! Đoạn Lời Chúa này rất quan trọng cần nhớ, vì trong Tuần Thánh, Hội Thánh sẽ suy gẫm đoạn Lời Chúa này. Thánh Mátthêu sử dụng câu ngôn sứ trên ở chương 21 trong Tin Mừng của ngài, khi trình bày Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem với tư cách là Đấng Mêsia, trước khi Chuá chịu chết.


LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Post a Comment

Previous Post Next Post