NGẮM THƯƠNG KHÓ VUI ƠI LÀ VUI!!!


Vào Mùa Chay thánh, nhiều giáo xứ miền Bắc ngắm 15 Sự Thương Khó Chúa Giêsu. Những lời ngắm tha thiết kể lại những đau đớn của Chúa Giêsu làm cho không ít người rơi nước mắt. Tuy nhiên, cũng có nhiều chuyện không … nhịn được cười.

1. Thứ Sáu Tuần Thánh năm trước, tôi đang ngồi giải tội thì hoảng hốt nghe các bà trong nhà thờ ngắm rất to rằng: “Khi ấy Chúa Giêsu quay sang Gioan và nói rằng: Này là mẹ … mày!” Ôi trời đất thiên địa ơi!!!

2. Một người kia thách thức sẽ ngắm làm cho nửa nhà thờ cười còn nửa nhà thờ khóc. Không ai tin. Quá chém! Ngắm hay đã khó. Ngắm làm cho vừa khóc vừa cười càng khó hơn. Đến ngày ngắm, anh chàng kia đứng ở khoảng giữa nhà thờ và ngắm. Giọng anh tha thiết đến nỗi làm cho nửa nhà thờ phía trước nghe thấm thía và không cầm được giọt nước mắt. Họ khóc! Nhưng oái oăm thay, anh này đi ngắm mà mặc quần lủng đáy, nên khi anh cúi gập người thì nửa nhà thờ phía sau anh nhìn thấy quần lủng đáy thì phá lên cười nắc nẻ. Nửa khóc nửa cười. Anh thắng!


3. Một ông kia đến ngắm nhưng vì chỉ thuộc lòng có một ngắm duy nhất là ngắm thứ 11 nhưng ông lại được yêu cầu ngắm thứ 12, nên ông không thể ngắm đành đứng ỳ ra đó. Người ta giục ông ngắm thì ông vừa theo cung điệu ngắm vừa nói: Ngắm thì ngắm …. (“Xuống đi xuống đi”… Mọi người la to). Ông tiếp: Xuống thì xuống …. Amen!!!

LM. JM. Hà Ngọc Phú CSsR

Post a Comment

Previous Post Next Post