Mức độ sống


Nghiên cứu về khoa tâm thần cho thấy rằng “chìa khóa” đối với những gì chúng ta muốn trong cuộc sống – thành công về nghề nghiệp, sức khỏe, hạnh phúc – đều nằm trong tình trạng của trí óc. Các khoa học gia gọi những thứ đó là tần số não Alpha và Theta.
Chúng ta đạt được các trạng thái này của trí óc trong giấc ngủ sâu. Vấn đề là chúng ta đạt được các trạng thái đó bằng cách nào khi tỉnh táo. Và quan trọng hơn là cách người ta dùng nó để vượt qua giới hạn của mình, vượt qua những thói xấu, vượt qua cách nghĩ tiêu cực, và phong phú hóa lĩnh vực nào đó của cuộc sống.

Năm 1966, một thợ sửa radio ở Texasđã tìm ra câu trả lời. Ông Jose Silva bắt đầu “hành trình” của mình là một thợ sửa radio ở Laredo (Texas), sau đó là người dạy điện tử cùng với Quân đoàn Tín hiệu Hoa Kỳ (United States Army Signal Corps).
Dù làm về điện tử, ông vẫn rất quan tâm về lĩnh vực thôi miên (hypnosis, gọi là giấc ngủ nhân tạo) và cách hoạt động của trí óc. Ban ngày ông làm việc, ban đêm ông nghiên cứu cách làm việc của những nhà tư tưởng như Freud, Jung và Adler. Và ông Silva đã có một bước ngoặt đột phá ngoạn mục.
Nhờ kiến thức chuyên môn, ông biết rằng việc làm giảm điện trở trong dây điện làm tăng dòng điện – gọi là định luật Ôm (Ohm). Với lý thuyết này, ông đặt vấn đề: “Không biết điều gì xảy ra nếu người ta có thể giảm resistance trong não bộ con người?”.
Làm như vậy có hiệu quả hơn khi thu thập thông tin, và thậm chí có thể tiếp cận “nguồn” của trực giác hoặc tính sáng tạo tiềm ẩn?
Theo lý thuyết này, ông Silva bắt đầu tìm hiểu và thử nghiệm, bắt đầu từ các con của ông. Ông tập luyện cho chúng vận dụng các mức tần số não (brain frequency levels), gọi là Alpha and Theta – các mức thư giãn sâu mà đa số người ta cảm nhận khi suy nghĩ hoặc ngủ không sâu. Ông đã có thể giúp cải thiện lực học của các con, và ông thấy chứng cớ về mức tăng của trực giác của các con.
Trạng thái
Tần số não (chu kỳ mỗi giây)
Kết hợp với…
Beta
14-21 và cao hơn
Trạng thái tỉnh táo, ngũ quan. Nhận biết thời gian & không gian.
Alpha
7-14 và cao hơn
Ngủ không sâu, suy nghĩ, linh cảm. Không giới hạn thời gian & không gian.
Theta
4-7 và cao hơn
Ngủ sâu, suy nghĩ.
Delta
0-4 và cao hơn
Ngủ sâu. Không biết ở mức Delta.

Trong những năm sau, ông Silva bắt đầu chia sẻ phương pháp của ông với những người khác. Điều ông thấy là nhờ chỉ cho người ta cách để đạt tới mức Alpha và Theta của trí óc qua kỹ thuật tập trung, ông có thể cho người ta biết cách “tái lập trình” trí óc như chiếc mày vi tính vậy.
Tại sao điều này quan trọng? Hãy tưởng tượng việc làm lại “đường dây điện” của não bộ, không cần tốn nhiều tiền đến nhờ thầy thôi miên. Nếu bạn dễ vượ qua tật xấu như hút thuốc hoặc ăn vặt thì sao? Sẽ thế nào nếu có thể làm tăng chỉ số thông minh (IQ), bồi dưỡng bộ não khỏe mạnh tích cực, khơi dậy khả năng chữa bệnh tự nhiên, tất cả chỉ bằng cách làm việc với bộ não của mình?
Kết quả rất khả quan. Đã thấy có nhiều kết quả tốt, từ mức giảm căng thẳng, tăng mức sáng tạo, tăng khả năng trực giác, tới mức tăng khả năng chữa bệnh thể lý và tinh thần.
Tóm lại, những người dùng Phương pháp Silva (The Silva Method) thường có thể tự kiểm soát nhiều hơn về cảm xúc, thói quen, nghề nghiệp, tài chính, và sức khỏe. Các phương tiện truyền thông đã chú ý nhiều tới Phương pháp Silva.
Phương pháp này của ông Jose Silva tiếp tục trở thành nền tảng của nhiều chương trình phát triển cá nhân ở Hoa Kỳ, gây sự chú ý của báo New York Times và The Washington Post. Cuốn sách đầu tiên của ông tiếp tục trở thành sách bán chạy ở mức quốc tế với hơn 6 triệu bản.
Ông Jose Silva đã qua đời năm 1999, nhưng những lời dạy của ông vẫn tiếp tục lan tỏa khắp thế giới qua Tổ chức Quốc tế Silva. Ngày nay, hơn 6 triệu người ở 110 quốc gia – gồm các bác sĩ, doanh nhân, nghệ sĩ và người nổi tiếng – đã dùng cách tập luyện này để cải thiện cuộc sống theo nhiều cách. Đó là lý do chúng ta tin rằng dù mục đích cá nhân là gì thì người ta vẫn trải nghiệm các kết quả tích cực.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ SilvaLifeSystem.com)

Post a Comment

Previous Post Next Post