7 thực phẩm không tốt cho việc giảm cân


Soda ăn kiêng.Mặc dù nó có ít calo và ít đường hơn soda thường, soda ăn kiêng có thể thực sự ngăn cản bạn giảm cân. Nghiên cứu mới đây cho thấy những người ăn kiêng chọn uống loại soda ăn kiêng thì có thể lại tăng cân chứ không giảm.
Smoothies (nước ép trái cây với kem). Mặc dù chúng có thể được đóng gói với nhiều lợi ích về dinh dưỡng, sinh tố cũng có thể thực hiện vô số calo, chất béo và đường. Hãy chắc chắn rằng sinh tố của bạn là đầy với toàn bộ trái cây và rau quả và ít chất béo hoặc sữa. Bỏ qua các loại chứa nhiều bơ đậu phộng, sô cô la, hoặc xirô trái cây.

Chất làm ngọt.Nghiên cứu vẫn đang được tiến hành về sự an toàn của chất ngọt nhân tạo, nhưng một số nghiên cứu cho đến nay chứng tỏ rằng chúng thực sự có thể làm cho bạn đói hơn so với đường tự nhiên. Hãy tìm những loại thực phẩm có chứa đường tự nhiên, có ít hoặc không có đường để ăn kiêng có hiệu quả.
Dầu trộn.Mặc dù chúng chứa ít chất béo và calo hơn so với dầu trộn nhiều chất béo, dầu trộn “nhẹ” thường chứa nhiều đường hoặc xirô co nhiều fructose, được thêm vào làm tăng hương vị. Hãy ưu tiên chọn loại dầu trộn tự nhiên không có đường. Hoặc tự làm dầu trộn để bảo đảm sức khỏe, không khó làm theo công thức nấu ăn.
Thực phẩm chế biến.Chuyển sang một bữa ăn chế độ ăn đồ đông lạnh có vẻ là cách lựa chọn tốt khi cố gắng để giảm cân, nhưng các thực phẩm này thường chứa nhiều natri và đường. Hãy kiểm tra các nhãn dinh dưỡng trên các loại thực phẩm khi mua. Hãy tìm danh sách thành phần ngắn dựa trên các loại thực phẩm, chứ không phải là thành phần bạn không nhận ra.
Yaourt có mùi vị.Yogurt (sữa chua) chứa nhiều canxi và protein là loại tốt để kiểm soát chế độ ăn uống của bạn, nhưng sữa chua có hương vị có thể nạp thêm đường và calo để phá hoại chế độ ăn uống lành mạnh của bạn. Hãy dùng sữa chua đơn giản và thêm vào một muỗng cà phê mật ong cho ngọt ngào.
Khoai tây chiên nướng.Mặc dù đây là cách lựa chọn tốt đối với khoai tây chiên chứa chất béo bão hòa, khoai tây chiên nướng thường có nhiều đường, natri, và calo. Nếu bạn thích thứ gì đó giòn, hãy thử ăn rau sống hoặc bánh gạo.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Reader’s Digest)

Post a Comment

Previous Post Next Post