100 năm sinh nhật cố giáo hoàng Gioan Phaolô I


CWN (9-11-2012) – Báo L’Osservatore Romano (Quan sát viên Rôma) đã đồng tài trợ một hội nghị kỷ niệm 100 năm sinh nhật cố giáo hoàng Gioan Phaolô I, với triều đại giáo hoàng chỉ 33 ngày vào năm 1978, là vị tiền nhiệm của chân phước GH Gioan Phaolô II.

Bài báo cho biết: “Tách mình khỏi thế giới, vâng lời bề trên, trung tín với Giáo hội: Đây là 3 điểm làm cột mốc của cuộc đời ngài cho tới khi làm giáo hoàng”.

Với lời ghi chú:

Ngài luôn thêm các lời trích dẫn và chú thích từ các bài báo, các bài giảng và văn chương. Các tác giả Aesop, La Fontaine, Anh em nhà Grimm, Mark Twain (tác giả ngài yêu thích), Charles Dickens, Paul Bourget và Alphonse Daudet, Bernanos và Claudel, Chesterton, Anatole France, Papini, Soloviev, Trilussa, Bernardino da Siena, Piero Bargellini và Pierre l’Ermite.

Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô I sinh ngày 17-10-1912 tại Forno di Canale (nay là Canale d’Agordo, Ý quốc), tên thật là Albino Luciani, đắc cử giáo hoàng ngày 26-8-1978, và qua đời ngày 28-9-1978. Ngài được mệnh danh là “Il Papa del Sorriso” (Giáo hoàng tươi cười) và “Il Sorriso di Dio” (Nụ cười của Chúa). Tạp chí Time còn gọi ngài là “Giáo hoàng tháng Chín” (The September Pope).

TRẦM THIÊN THU

Post a Comment

Previous Post Next Post