Trong “mắt bạn”, Chúa Giê-su hiện giờ là ai?


Trong “mắt bạn”, Chúa Giê-su hiện giờ là ai?
Có bao giờ bạn tự hỏi mình câu hỏi trên không? Thật khó để trả lời cho câu hỏi đó phải không? Nhưng không phải không có câu trả lời đâu bạn à, vì điều đó Chúa biết rõ, và bạn cũng biết rõ mà.

Bạn là một người sinh viên Công giáo, bạn đang theo đuổi con đường sự nghiệp của mình: học tập để làm một bác sĩ giỏi chữa bệnh cho nhiều nhiều người, học giỏi để làm một giáo viên giỏi, năng động để hòa nhập với môi trường của các công ty lớn … Vậy là ước mơ về sự nghiệp của bạn làm mờ dần đi ước mơ tận cùng của đời bạn là “được sống với Chúa Giê-su trong ngày sau hết”. Bạn gồng hết sức mình lên để theo học hết lớp học này tới lớp học khác; bạn hoạt động ở các câu lạc bộ, tham gia từ đội tình nguyện này sang đội tình nguyện khác … miễn sao bạn có thể được xếp vào danh sách “những người trẻ đuổi theo thời đại”. Nhưng cẩn thận nhé, kẻo trong mắt bạn “Chúa GIê-su cũng như là những người đang đợi xe bus vậy, và bạn sẵn sàng chen lấn, xô đẩy để được lên xe bus – dù chỉ là trước 1 giây thôi. hix.
Ngày mai mình có một cuộc gặp rất là quan trọng, mình phải đi ngủ sớm để chuẩn bị tinh thần thật thoải mái cho ngày mai, thế là bạn tót lên giường ngủ.
- Chúa Giê-su lay bạn dậy và nhỏ nhẹ: “này con, hình như con quên chưa cầu nguyện trước khi đi ngủ”.
- Bạn ngẹo lưng sang bên kia mà lẩm bẩm: Lúc nào cũng bắt con cầu nguyện, sao Chúa câu lệ thế. …
Sáng mai bạn dậy tự sớm, ý nghĩ đầu tiên của bạn sẽ là: mình sẽ mặc gì hôm nay để đi gặp họ nhỉ, cái cà vạt nào là thích hợp nhất, mình sẽ nói gì đây … trong khi bạn dậy từ 4h sáng để chuẩn bị cho buổi gặp mặt đó, thế mà sáng ra thức dậy bạn không biết có chào Chúa được một câu không. Chúa nhắc khéo: Chào buổi sáng con nha, chúc con ngày mới bình an nhé; còn bạn thì …

Chết rồi, làm sao mà giải thích cho cô ấy hiểu đây. Mình chết mất, mình đã làm cô ấy buồn rồi … Bạn lo lắng với những chuyện xảy ra trong ngày. Bạn tìm mọi cách để giải quyết chúng, và khi đã giải quyết xong, thì bạn vui mừng khôn tả.
Thế mà khi bạn phạm lỗi với Chúa thì bạn coi như không vậy.

Chúa là gì với bạn vậy; với bạn, thì hiện giờ Chúa đang ở vị trí nào thế.

Post a Comment

Previous Post Next Post