Giữa Người Tình Dương Thế Và Giêsu , Con Chọn Ai???



10THÁNG 5
Giữa Người Tình Dương Thế Và Giêsu , Con Chọn Ai???
Bài viết này xin gửi tới quý đọc giả một số bài viết về những phân vân của các bạn đang lưỡng lự trên con đường ơn gọi Dâng hiến và ơn gọi gia đình. Một số bài viết mình sưu tầm, và một số là những suy nghĩ của mình. Quý đọc giả có thể gửi lại phản hồi Blog để bạn đọc khác có thêm những suy nghĩ khác mà quyết định lựa chon cho mình con đường sẽ bước theo Chúa.
Bài viết 1: Lý trí và tình cảm.
Trong con người luôn tồn tại hai mặt: lý trí và tình cảm. Sẽ có người để lý trí làm chủ tình cảm trong chuyện tình duyên của mình; cũng sẽ có người để tình cảm làm chủ lý trí trong chuyện tình duyên. Và nếu như bạn là một dự tu, vậy có khi nào bạn tự hỏi: cái gì trong con người của mình đang làm chủ trong vấn đề tình yêu đây? Bạn có tin là người yêu mình sẵn sàng chết vì mình không? À, theo tôi thì cũng có thể xảy ra đấy. Nhưng vì sao chứ, nêu thực sự có chuyện đó, thì lỗi tại ai? Vâng, tôi chỉ nói một phương diện nhỏ có liên quan đến “lý trí” và “tình cảm” trong chuyện tình duyên của những dự tu. Thật vậy, nếu như bạn là một dự tu, và vì một điều gì đó nơi bạn (đó có thể là bạn đẹp trai :), bạn hiện lành, bạn chân thật, bạn thánh thiện ….) đã khiên cho các bạn nữ theo đuổi bạn. Tất nhiên là bạn biết điều đó, và khi đó bạn sẽ làm gì? Lúc này, bạn hãy xác định lại tư tưởng của bạn một cách thẳng thắn: con đường bạn đang chọn là gì? Có vẻ câu hỏi trên là hơi thừa, vì tôi đã nói trên là với những anh em dự tu, thì tất nhiên là còn đường họ đang chọn là theo đuổi ơn gọi rồi. Nhưng các bạn à, sẽ là không thừa đâu. Vì thực vậy, khi bạn đã biết là có người đang thầm thương trộm nhớ bạn, thì tại sao bạn vẫn cứ tốt với họ, bạn cứ tỏ ra quan tâm tới họ, bạn cứ sống như một người trong mơ của họ vậy, bạn cứ bồi thêm niềm hy vọng trong họ về một tình yêu với bạn, bạn không dứt khoát với người ấy về mối quan hệ của bạn với họ, tại sao bạn không tỏ quan điểm với họ về cách sống của bạn với họ là như thế nào. Vâng, khi đó, bạn đã vô tình bồi thêm “tình cảm” trong con người của họ, và dần dần, thì tình cảm của họ đã lấn át mất lý trí của họ, và khiến chọ họ dù có hiểu rằng: bạn đang là một dự tu, thì họ vần yêu bạn, và tới một mức độ nào đó, khi mà tình cảm đã làm lu mờ lý trí của họ, thì học lại nghĩ tới những cái điều cũng quẫn nhất. Đấy nhé, đó là chính bạn đã không dứt khoát với họ; còn thật sự ra, khi bạn đã dứt khoát ngay từ đầu với họ rồi, thì tôi nói: à, họ có lý trí đó, họ biết và hiểu những gì bạn đang nói với họ đó. Khi đó, đảm bảo rằng: lsy trí của họ sẽ lấn át tình cảm của họ; và tất nhiên, họ sẽ vần đông hành với bạn trên con đường bạn đang đi, nhưng theo một cách khác: cầu nguyện và cầu nguyện.
Bài viết 2: Giữa Người Tình Dương Thế Và Giêsu , Con Chọn Ai???
Cuộc sống đôi khi có tránh khỏi những vòng vèo, chùng chình…
Bây giờ ước mơ duy nhất và cháy bỏng nhất của tôi là được đi tu, hay nói một cách khác: được làm bạn đời của Jesus. Đôi lúc quỳ dưới chân thập giá, tôi đã khóc.. ” Jesu ơi, con sợ lắm ngài à. Có ai đó đang muốn lấy con ra khỏi vòng tay của ngài. Con đang dần đi vào sự tuyệt vọng. Con yêu người đó và cũng yêu ngài nữa. Nhưng con biết con không được chọn cả hai, lúc trước con đã từng hứa với Ngài là con sẽ mãi chỉ yêu một mình ngài mà thôi, sao bây giờ trái tim con lại lay động trước một tình yêu dương thế, sao vậy ngài? con phải làm thế nào đây? “
Tôi đã tách mình ra khỏi ước mơ về ngôi nhà dòng ấy, cố quên đi ươc mơ ngày xưa của mình. Jesu ơi, sao ngài vấn mãi im lặng? Sao để con phải một mình ngậm tăm trong tiếng khóc? con yêu ngài và con yêu cả người bạn ấy của con nữa……….
Con phải làm sao đây Ngài ơi?
Nguồn: nỗi buồn của ng nữ tỳ chúa
Trả lời bài viết 2
Thực sự, mình cũng rất thích đi tu và cũng đang trong quá trình tìm hiểu ( quá trình đó cũng gần 4 năm rồi) nhưng đến giờ mình vẫn chưa biết chắc chắn sẽ đăng ký vào Dòng nào nữa. (nói nhỏ là mình cũng đang tìm hiểu Dòng Phaolo đấy, hình như giống bạn).
Còn về tâm sự của bạn thì mình hiểu vì mình đã từng trải qua và vẫn đang phải trải qua và chiến đấu rất nhiều với nó. Đã có những lúc mình nghĩ “ liệu mình đã thích một ai đó là dấu chỉ của việc không còn ơn gọi?”
Mình đã từng rơi vào bế tắc như bạn vì không biết làm sao? Và bạn biết không mình đã tìm đến một Cha Dòng thân thiết và xin Ngài chia sẻ. Mình hạnh phúc khi tìm được câu trả lời cho băn khoăn của mình.
Bạn nói là bạn yêu người đó, trong chuyện của mình thì mình k dám nói là đã yêu mà chỉ là có chút rung động, điều đó làm mình sợ và mình né tránh họ. Sau đó, được chia sẻ, mình nhận ra rằng: sự rung động là rất bình thường nhưng quan trọng là mình phải biết làm chủ được tình cảm của mình. Lúc đó mình nhớ đến câu nói cảu một Sơ “ Đừng bao giờ quên động lực chính của con, đó là điều quan trọng nhất”. Vì sao bạn thích đi tu? Vì sao bạn chọn cuộc sồng Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục trọn đời?
Lúc bế tắc đó mình cũng đã cầu nguyện rất nhiều và mình tự hỏi sao Chúa yêu con mà Ngài không giúp con, Ngài không nói cho con biết con phải làm gì? Rồi mình cũng phát hiện ra rằng: Chúa không nói cách trực tiếp nhưng thông qua những người khôn ngoan, nhũng vị linh hướng hay những người xung quanh mà nói với mình.
Đó là cách mình vượt qua được nó. Vì mỗi người có một thánh giá riêng, biết đâu đây là cơ hội để bạn chứng mình tình yêu Giêsu của bạn. Nguyện chúc bạn luôn vững bước trên con đường ơn gọi của mình và dù ở đâu vẫn luôn có Chúa đồng hành.

Post a Comment

Previous Post Next Post