Phong thánh cho chân phước Pedrom Calungsod


PHILIPPINES (UCANews, 20-2-2012) – Người Công giáo vui mừng vì Tòa thánh vừa thông báo ngày phong thánh cho chân phước Pedrom Calungsod. Chân phước Pedrom Calungsod sẽ là vị thánh thứ nhì của Philippines.
ĐGM Jose Oliveros, GP Malolos, nói: “Chúng tôi rất vui vì chúng tôi sẽ có vị thánh thứ nhì là người Philippines.
Ngài nói rằng thánh Calungsod, cũng như vị thánh đầu tiên của Philippines là Lorenzo Ruiz, là một giáo dân.
ĐGM Jose Oliveros nói: “Điều này cho thấy rằng giáo dân có thể đáp lại lời mời gọi nên thánh”.
Đức TGM Ramon Arguelles, TGP Lipa, nói rằng việc phong thánh cho giáo dân Calungsod là một dấu chỉ về “tầm quan trọng của các tín hữu không có chức thánh trong Giáo hội Á châu”.
Những người dự lễ tại Cebu đã hô to: “Viva San Pedro de Cebu” (Hoan hô Thánh Pedro của Cebu) sau khi tin được loan đi hôm Chúa nhật 19-2-2012.
ĐHY Emeritus Ricardo Vidal, TGP Cebu, viết trên Facebook: “Tôi xin cảm ơn mọi người đã góp phần trong việc phong thánh cho chân phước Pedro. Tôi hy vọng rằng phép lành của ngài sẽ giúp liên kết mọi người, đem lại hòa bình và hòa thuận”.
Giáo dân Calungsod là nhà truyền giáo tại Guam năm 1672, tử đạo khi mới 18 tuổi, được chân phước GH Gioan Phaolô II phong chân phước năm 2000.
ĐHY Angelo Amato, bộ trưởng Bộ phong thánh, xác nhận rằng ĐGH Biển Đức XVI sẽ chủ tế thánh lễ phong thánh cho giáo dân Calungsod và 6 vị khác vào ngày 21-10-2012.

TRẦM THIÊN THU

Post a Comment

Previous Post Next Post