10 tỉ phú trẻ nhất thế giới


1. Mark Zuckerberg, Mỹ, 23 tuổi, tổng tài sản 1,5 tỉ đô la Mỹ.

Mark Zuckerberg lập ra Facebook vào tháng 2/2004. Anh cũng rời trường đến làm việc cho thung lũng công nghệ cao Silicon Valley vào năm đó. Vào tháng 10 năm ngoái Microsoft đã trả 240 triệu đô la cho mỗi 1,6% cổ phần của công ty.

2. Hind Hariri, Lebanon, 24 tuổi, tổng tài sản 1,1 tỉ đô la Mỹ. 

Hariri được thừa kế cổ phần từ công ty xây dựng, truyền thông và tài chính của gia đình. Hariri  cũng là một nhà thiết kế thời trang, từng tham gia vào các show trình diễn thời trang của Pháp.
3. Albert von Thurn und Taxis, Đức, 24 tuổi, tổng tài sản 2,3 tỉ đô la Mỹ

Chàng hoàng tử nước Đức này đã có mặt trong danh sách tỉ phú khi mới 8 tuổi nhưng ở tuổi 18 anh mới được thừa kế tài sản từ mẹ mình.
4.Yang Huiyan, Trung Quốc, 26 tuổi, tổng tài sản 7,4 tỉ đô la.

Đây là cô gái giàu nhất Trung Quốc, cô đã tốt nghiệp trường đại học Ohio vào năm 2005. Cô được thừa hưởng cổ phần của cha trong công ty bất động sản Country Garden. 
5. Fahd Hariri, Lebanon, 27 tuổi, tổng tài sản 2,3 tỉ đô la.

Fahd Hariri có mặt trong hội đồng quản trị của Beirut"s Future Television Network và đang điều hành một phòng thiết kế nội thất ở Pari.

6. Aymin Hariri, Ả rập Saudi, 29 tuổi

Là con trai của thủ tướng Lebanon Rafik Hariri, hiện Aymin đang cùng anh trai quản lý công ty xây dựng và đầu tư Saudi Oger của gia đình. Anh còn là đồng sáng lập và có mặt trong hội đồng quản trị của công ty phần mềm Epok, Mỹ.
7. Begumhan Dogan Faralyali, Thổ Nhĩ Kỳ, 31 tuổi, tổng tài sản: 1 tỉ đô la Mỹ

Begumhan Dogan Faralyali được thừa kế tài sản của gia đình. Cô đã từng làm cố vấn Arthur Andersen tại New York và cho các công ty về lĩnh vực truyền thông và công nghệ hàng đầu châu Âu. Hiện đang là chủ tịch của Dogan Holding. 
8. Shivinder Singh, Ấn Độ, 32 tuổi, tổng tài sản 2,5 đô la Mỹ

Singh và anh trai đều tốt nghiệp đại học Duke và được thừa kế quyền điều hành Ranbaxy Laboratories. Hiện Malvinder đang đứng đầu Ranbaxy còn Shivinder điều hành chuỗi trung tâm y tế Fortis Healthcare.
9. Xiaofeng Peng, Trung Quốc, 33 tuổi.

Xiaofeng Peng bắt đầu bước chân vào lĩnh vực năm lượng mặt trời năm 2005. Hai năm sau, anh tự đứng ra thành lập công ty LDK Solar sản xuất những tấm silicon dùng trong các panô lấy năng lượng mặt trời.
10. John Arnold, Mỹ, 34 tuổi, tổng tài sản 1,5 triệu đô la Mỹ
John Arnold tốt nghiệp đại học Vanderbilt. Với tư cách nhà buôn bán dầu lửa, anh mang về cho công ty Enron 750 triệu đô vào năm 2001 khi mới  27 tuổi. Hiện nay đang điều hành quỹ Centaurus Energy.
( Theo Sức trẻ vn)

Post a Comment

Previous Post Next Post